Tin tức & Sự kiện

Khoa TCKT tổ chức hội thảo “Sinh viên với kỹ năng quản lý Tài chính cá nhân”

Sự phát triển kinh tế của Việt Nam đang đặt ra thách thức về kỹ năng tài chính của mỗi cá nhân cũng như cộng đồng. Ở nhiều nước trên thế giới, việc quản lý tài chính cá nhân luôn được đề cao và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Theo khảo sát “Am hiểu tài chính” do Mastercard tổ chức thường niên tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người trẻ Việt Nam đứng thứ 14/16 nước khảo sát về khả năng quản lý tài chính do hạn chế về kỹ năng quản lý tiền cơ bản (52 điểm) và yếu nhất về kỹ năng đầu tư tài chính (51 điểm). Điều này có nghĩa, người trẻ Việt yếu nhất hai kỹ năng quan trọng nhất của việc làm giàu: Quản lý chi tiêu cá nhân và Đầu tư tài chính.

Có thể nói quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng tối quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người bởi một khi có khả năng quản lý nguồn tiền bản thân, bạn mới có một cuộc sống độc lập và không phụ thuộc. Nếu sinh viên được trang bị tốt sẽ chủ động về kế hoạch tài chính cuộc sống của mình sau này.

Kỹ năng quản lý tài chính giúp các bạn sinh viên chi tiêu hợp lý và trách nhiệm hơn. Quản lý tài chính không đơn giản chỉ là việc biết cách chi tiêu và sử dụng nguồn tài chính do mình tạo ra một cách hợp lý mà còn hàm ý rất nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm: kế hoạch phân chia chi tiêu khoa học, xây dựng quỹ tiết kiệm, lựa chọn các kênh đầu tư hiệu quả… Nếu có kỹ năng quản lý bạn có thể tiết kiệm tiền cho mình dùng trong những lúc khẩn cấp và có cách chi tiêu bền vững, lâu dài mà không phải rơi vào trạng thái nợ nần quá nhiều. Ngoài ra, khi mọi người tiêu tiền hiệu quả hơn, các doanh nghiệp có thể phát triển và đạt nhiều lợi nhuận.

Nhằm trang bị những kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên, Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Sinh viên với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân” vào sáng ngày 28/2/2023 tại Phòng E501 Cơ sở 3, Đại học Lạc Hồng.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Thầy Nguyễn Văn Hải trao hoa cảm ơn diễn giả

Tham gia Hội thảo có sự hiện diện của diễn giả TS. Vũ Thị Bích Quỳnh - Trưởng khoa TCKT tại Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II; Giảng viên Hiệp hội kế toán quản trị Hoa Kỳ. Thầy Trần Văn Quyền – Trưởng bộ môn Tài chính.

Diễn giả TS. Vũ Thị Bích Quỳnh trình bày tại hội thảo

Về phía Khoa Tài chính – Kế toán có sự hiện diện của Thầy TS. Nguyễn Văn Hải – Phó Trưởng Khoa TCKT; cùng các thầy cô là trưởng bộ môn, giảng viên và sinh viên trong khoa.

Các diễn giả trao đổi chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Hội thảo thảo luận sung quanh các nội dung: Tìm hiểu kiến thức về quản lý tài chính cá nhân; Tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân; Phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả; Chia sẻ và thảo luận vấn đề quản lý tài chính cá nhân với sinh viên khoa Tài chính – Kế toán.

Giảng viên, Sinh viên và Diễn giả chụp hình lưu niệm

Tại chương trình, diễn giả và sinh viên đã có những trao đổi thiết thực, giúp sinh viên củng cố thêm kiến thức và kỹ năng cần có trong quản lý tài chính cá nhân.

Chương trình kết thúc lúc 11h00 cùng ngày.

Khoa Tài chính - Kế toán

TCKT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,868,140       1/491