Tin tức & Sự kiện

Chuyến kiến tập ý nghĩa – Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” đó là câu mà ông bà ta thường nói. Đó là cách mà chúng tôi đã có 1 ngày cùng nhau tham gia chuyến trải nghiệm thực tế tại công ty TNHH cảng Quốc Tế Mỹ Xuân (MIP) vào ngày 14/12/2022. Công ty TNHH cảng Quốc Tế Mỹ Xuân được thành lập dựa trên sự kết hợp của Tổng công ty IDICO – CTCP và Công ty cổ phần LEC Group và Cảng CMIT- Cảng Quốc tế Cái Mép Thị Vải để được chia sẻ về nghề nghiệp, tham quan học tập thực tế và cơ hội thực tập tại công ty.

Giới thiệu tổng quan về địa điểm chúng tôi đến đó là Cảng Quốc Tế Mỹ Xuân có chiều dài cầu bến lên đến 486m có thể tiếp nhận các loại tàu/sà lan quốc tế và tàu/sà lan nội địa lên đến 30,000 DWT. Bến sà lan chuyên dụng có thể tiếp nhận các sà lan có tải trọng lên đến 2,500 DWT (đơn vị đo năng lực vận tải an toàn của tàu tính bằng tấn).

Với tổng diện tích cảng lên đến 55 ha, trong đó diện tích bãi lên đến 210,000 m2, diện tích kho và nhà xưởng lên đến 150,000 m2, MIP có năng lực đáp ứng nhu cầu lớn về lưu trữ và trung chuyển hàng hoá và nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất và thương mại cho các chủ hàng trong và ngoài nước tại khu vực Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Còn CMIT có tổng diện tích 48 héc ta và cầu cảng dài 600 mét, công suất hơn 1,1 triệu TEU, có khả năng đón các tàu container có trọng tải lớn đạt 160.000 DWT. Với hệ thống cơ sở vật chất vận hành và khai thác cảng hiện đại, CMIT có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Chúng tôi vô cùng hồi hộp khi đứng trước một cảng lớn và tầm quy mô như CMIT, nghe giới thiệu về Cảng chúng tôi biết thêm thông tin về tầm nhìn sứ mạng của một đơn vị ngoại quan đường thủy tiên tiến nhất hiện nay. CMIT phấn đấu trở thành doanh nghiệp vận hành và khai thác cảng uy tín hàng đầu tại Việt Nam, là doanh nghiệp hoạt động an toàn, phát triển bền vững, có lợi nhuận cao, luôn luôn coi trọng giá trị của đội ngũ cán bộ công nhân viên, khách hàng và vai trò của công ty trong cộng đồng.

Tại cảng chúng tôi đã được hướng dẫn cũng như chứng kiến được các quy trình lai dắt tàu cập bến và những đội ngũ chuyên nghiệp điều khiển: Cẩu giàn (Container gantry crane), Cẩu chân đế (Multi-function crane), Cẩu sắp xếp container và xe nâng. Nhờ những trang thiết bị hiện đại và không thể thiếu cho nên việc điều tiết tiến độ phù hợp và đúng thời gian cũng như đảm bảo chất lượng để phấn đấu trở thành một trong những Cảng biển hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng rời hiện nay, là một trong những mắt xích quan trọng kết nối Việt Nam với Thế Giới.

Là sinh viên năm nhất, được sự quan tâm của các thầy cô trong Khoa Tài chính - Kế toán, Trường ĐH Lạc Hồng, tôi cùng các bạn rất vui và háo hức tham gia đợt trải nghiệm này. Chuyến đi thực tế tại CMIT, Công ty Lec Group, cảng quốc tế Mỹ Xuân đã giúp tôi tăng thêm kiến thức và hiểu biết cho việc học cũng như cơ hội công việc làm của ngành Logistics và chuỗi quản lý chuỗi cung ứng.

Theo SV: Trần Văn Cường - Lớp 22LG111

Logistisc, 22LG111


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,878,543       2/449