Tin tức & Sự kiện

Thiện nguyện tại Điểm Trường Tiểu Học Hoàng Hoa Thám trong tim tôi

Tiếp nối truyền thống sẻ chia, tương thân tương ái lá lành đùm lá rách. Ngày 18/11/2022 vừa qua Khoa Tài chính - Kế toán kết hợp với Khoa K thuật công trình, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức cho sinh viên chuyến đi tình nguyện tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám ở Định Quán,  tỉnh Đồng Nai.

Chuyến đi vừa mang tinh thần hỗ trợ trường thêm các trang thiết bị học tập, đồng thời thăm lại trường xưa nơi các thầy cô đã từng gắn bó mùa hè xanh ở đây. Cảm nhận đầu tiên khi tới trường là sự hân hoan, háo hức của các em nhỏ. Dường như trong ánh mắt các em phấn khởi hẳn lên khi thấy các anh chị tới trường. Vì đường xa, nên khi tới trường đã hơn 11h30, quá giờ học nhưng các em vẫn nán ở lại đợi đoàn tới, nên ai cũng cảm thấy vui, bao mệt mỏi cũng vụt tan.

Điểm trường này cũng là một trong nhưng điểm trường thuộc diện khó khăn, học sinh chủ yếu là các em người dân tộc ít người, cơ sở vật chất cũng như môi trường học tập cũng đang rất đơn sơ và thiếu thốn. Chuyến đi vừa rồi đoàn cũng đã hỗ trợ cho trường một chiếc Tivi trị giá 8 triệu đồng, và các vận dụng khác như quạt, sách vở cho các em. Hi vọng với những sự đóng góp này một phần nào đó giúp đỡ các em có một môi trường học tập tốt hơn, các em sẽ có động lực để phấn đấu và trưởng thành hơn nữa.

Hình ảnh trao tặng quà tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Điều mà tôi ấn tượng nhất ở chuyến đi là sự tiếp đón rất là nồng nhiệt của Thầy Hiệu trưởng. Đặc biệt đoàn đã được thiết đãi một bữa cơm thân mật, ngập tràn tình người do các cô trong trường trỗ tài. Không những thế, cô còn cho mía, dừa, các loại trái cây để đoàn mang lên xe ăn. Mặc dù đường xá xa xôi nhưng với sựu nồng nhiệt thân thiện ấy phần nào giúp những thành viên trong chuyến đi đều cảm thấy vui vẻ, lắng đọng một tình cảm rất trân quý nơi đây.

Chuyến đi cũng là một dịp để hai Khoa k thuật công trình và Khoa Tài chính - Kế toán gắn kết lại với nhau hơn, hơn hết sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm kinh nghiệm sống bằng những chuyến đi thực tế như này là những bài học quý giá, là hành trang kinh nghiệm sau khi rời khỏi ghế giảng đường.

Bữa trưa cùng các thầy cô

Hi vọng sau này khoa sẽ tổ chức nhiều chuyến đi ý nghĩa này nữa, để lan tỏa những điều ý nghĩa và tốt đep. Đây cũng là những tháng cuối năm của 2022, những chuyến đi tinh nguyện ý nghĩa như này sẽ góp phần gói lại những  ngày tháng cuối cùng của năm càng trở nên ý nghĩa. Từ đây cũng lan tỏa đến tinh thần  đùm bọc sẻ chia cho toan thể sinh viên, hi vọng quãng đời sinh viên chũng ta ai cũng sẽ có những kỉ niệm đẹp, những chuyến đi ý nghĩa và gặp gỡ những con người mới. Đó chính là một phần của thanh xuân rực rỡ”. Cảm ơn thầy cô đã giúp cho thanh xuân chúng em trở nên ý nghĩa hơn.

Tố Hữu đã từng viết:

Nếu là con chim,là chiếc lá

Thì con chim phải hót,chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không trả

Sống đâu chỉ nhận lại cho riêng mình

Chúng ta cũng vậy, hãy sống như những đóa hoa tươi tỏa ngát hương thơm cho đời. Mỗi cá nhân sinh ra đều có một sứ mệnh riêng, chinh vì vậy hãy luôn cố gắng, học tập rèn luyện. Ai cũng sống một lần trên đời nên hãy sống sao cho có “nghĩa”.

SV: Hoàng Thúy Quỳnh, Lớp 20KT111

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,879,748       1/531