Tin tức & Sự kiện

Chương trình đào tạo ngành Kế toán đầu tiên tại Đồng Nai đạt chuẩn theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Từ ngày 21 đến 25 tháng 6 năm 2021, Đại học Lạc Hồng tham dự kỳ đánh giá chính thức lần thứ 219 của AUN – QA cho 4 chương trình đào tạo gồm: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Dược và Ngôn ngữ Anh. 

Sau gần hai tháng xem xét tài liệu do nhà trường cung cấp, tổng hợp các dữ liệu thu thập được trong quá trình đánh giá ngoài chính thức, ngày 18 tháng 8 năm 2021, Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) vừa thông báo kết quả kiểm định AUN-QA bốn chương trình đào tạo của trường Đại học Lạc Hồng đã đạt chuẩn, bao gồm chương trình đào tạo các ngành: Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh và Dược. 

Như vậy, chương trình đào tạo ngành Kế toán của Khoa Tài chính – Kế toán là chương trình đào tạo kế toán đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai đạt chuẩn theo bộ tiêu chuẩn AUN.

Theo báo cáo tổng kết của AUN, Chương trình đào tạo ngành Kế toán được tổ chức này đánh giá cao ở các tiêu chuẩn về các phương pháp giảng dạy và đánh giá sinh viên, chất lượng đội ngũ giảng viên, các hoạt động hỗ trợ hướng đến sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy, học và nghiên cứu khoa học.

Trước đó, từ tháng 9 năm 2019, để chuẩn bị cho quá trình tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA, Khoa Tài chính - Kế toán đã thành lập các nhóm chuyên trách AUN nhằm thực hiện các công việc có liên quan. Nhóm tự đánh giá hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu trường và Ban Lãnh đạo Khoa Tài chính – Kế toán. 

Việc đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA bao gồm 11 tiêu chuẩn và mỗi tiêu chuẩn được đánh giá dựa trên thang điểm 7. Các tiêu chuẩn bao gồm: (1) Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo; (2) Bản mô tả chương trình đào tạo; (3) Cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo; (4) Cách tiếp cận dạy và học; (5) Đánh giá sinh viên; (6) Chất lượng đội ngũ giảng viên; (7) Chất lượng đội ngũ nhân viên hỗ trợ; (8) Chất lượng sinh viên và hỗ trợ sinh viên; (9) Cơ sở vật chất và trang thiết bị; (10) Đảm bảo chất lượng; (11) Đầu ra.

Để ngày càng đáp ứng được nhu cầu của xã hội, xu hướng phát triển hiện nay, cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn AUN, Khoa Tài chính – Kế toán đã tiến hành rất nhiều hoạt động cải tiến, đặc biệt các hoạt động rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá sinh viên nhằm đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm nâng cao đời sống và hỗ trợ việc làm.

Khoa Tài chính – Kế toán luôn cải tiến, không ngừng đổi mới hướng đến người học, lấy người học làm trọng tâm. Kết quả này được khẳng định bằng tỷ lệ 100% có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trước đó, Đại học Lạc Hồng đã có 02 Chương trình đào tạo bao gồm Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện – điện tử đã được Tổ chức AUN-QA công nhận đạt chuẩn từ 2019. Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Đại học Lạc Hồng đã có 06 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, một con số chứng minh cho việc quyết tâm theo đuổi chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế của trường.

Khoa Tài chính – Kế toán

Kế toán, AUN


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,869,133       1/248