Tin tức & Sự kiện

Tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam - Trải nghiệm thực tế ý nghĩa và đầy thú vị

Vào ngày 22 tháng 9 năm 2021, các bạn sinh viên khoá 2019, 2020, 2021 Khoa Tài chính – Kế toán, trường Đại học Lạc Hồng có chuyến tham quan thú vị tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam thông qua công nghệ 3D/360 (Virtual tour).

Tại buổi thăm quan, các bạn sinh viên đã có khoảng thời gian quan sát thực tế, học hỏi thêm kiến thức mới, tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tiễn về mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức hoạt động tại Phòng Kế toán của doanh nghiệp.

Tham dự buổi tham quan có sự hiện diện của Đại diện nhà máy Ajinomoto Việt Nam, BLĐ Khoa Tài chính – Kế toán, trường Đại học Lạc Hồng và hơn 200 sinh viên khoa.

Trước khi vào tham quan dây chuyền sản xuất, Đại diện công ty giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển của công ty, giới thiệu người đã sáng tạo ra vị Umami- ông Kikunae Ikeda, sự ra đời của umami cũng như sự hình thành và phát triển của nhãn hàng bột ngọt Ajinomoto. Với 110 năm hoạt động, đến nay nhà máy Ajinomoto đã có trên 1700 sản phẩm chủ yếu được chia thành 3 dòng sản phẩm chính: thực phẩm, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và dược phẩm. Ajinomoto đã có 120 nhà máy trên 130 quốc gia và có hơn 28.000 nhân viên trên toàn thế giới cho thấy sự phát triển lớn mạnh của nhãn hàng bột ngọt Ajinomoto. Nhà máy Ajinomoto Long Thành được đưa vào sản xuất từ tháng 9 năm 2008 với thiết bị, máy móc hiện đại và năng suất cao, hoạt động 24/24 tạo ra nhiều sản phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Quy trình sản xuất ra bột ngọt Ajinomoto cũng không kém phần hấp dẫn. Từ nguyên liệu ban đầu là mật rỉ đường và tinh bột khoai mì,… trải qua quá trình đường hóa, lên men ta thu được acid glutamic. Sau đó acid này được trung hòa bằng soda để được muối natri glutamate rồi đem lọc màu và tinh chế, sẽ thu được sản phẩm bột ngọt.

Tiếp đến, các bạn sinh viên được tham quan  phân xưởng của nhà máy như: Phân xưởng nước hầm xương và thịt, Phân xưởng sản xuất hạt nêm Aji-ngon, và được tận mắt xem những dây chuyền sản xuất như thế nào để hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất các sản phẩm của Ajinomoto. Các thiết bị máy móc của nhà máy được trang bị hiện đại và dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động nhằm đảm bảo sự vô trùng và an toàn cho sản phẩm, ngoài ra tất cả sản phẩm phải đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và HACCP.

Sau buổi tham quan nhà máy, chúng tôi được thư giãn với mini game và trao đổi  trực tiếp về cơ hội nghề nghiệp tại công ty.

Kết thúc chuyến tham quan thực tế Nhà máy Ajinomoto Việt Nam, các bạn sinh viên được hiểu về quy trình sản xuất hiện đại của công ty, phong cách làm việc chuyên nghiệp của các cán bộ - công nhân viên Nhà máy; sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại Nhà máy Ajinomoto để hiểu và vận dụng vào lý thuyết được trang bị tại trường. Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên trang bị cho mình được nhiều kiến thức thực tế và phát huy khả năng tìm tòi học hỏi, sự chủ động từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Cảm ơn Quý Công ty đã tạo điều kiện cho chúng tôi có chuyến tham quan đầy thú vị và bổ ích. Kính chúc Quý công ty luôn phát triển nhanh bền vững; Chúc tập thể sư phạm khoa Tài chính – Kế toán cùng các em sinh viên nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công!

Buổi tham quan kết thúc lúc 11h00 cùng ngày.

Khoa Tài Chính - Kế Toán

ajinomoto


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,869,050       1/248