Tin tức & Sự kiện

Phân loại hiện tượng kinh tế thâm hụt kép và liên hệ thực tiễn tại Việt Nam

Sáng ngày 18 tháng 01 năm 2018, Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ.

Đến tham dự buổi sinh hoạt có ThS. Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Trưởng bộ môn ngân hàng, ThS. Trần Văn Quyền- Trưởng bộ môn tài chính doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn Tài chính tiền tệ và toàn thể thầy cô trong các tổ bộ môn.

Tham gia trình bày buổi sinh hoạt chuyên môn kỳ này là Cô ThS. Đoàn Thị Hồng Nga đã trình bày về chủ đề: “Phân loại hiện tượng kinh tế thâm hụt kép và liên hệ thực tiễn tại Việt Nam”. Chuyên đề đã giới thiệu về các lý thuyết kinh tế và các mô hình thực nghiệm đã chỉ ra rằng thâm hụt kép là một hiện tượng kinh tế phức tạp, từ nhiều nguyên nhân khác nhau cùng dẫn đến một kết quả là ngân sách nhà nước và cán cân vãng lai thâm hụt đồng thời. Tuy nhiên, mỗi một quốc gia trong từng thời kỳ kinh tế khác nhau lại xuất hiện các loại hình thâm hụt kép khác nhau. Vì vậy, việc tập trung trao đổi về phân loại hiện tượng kinh tế Thâm hụt kép và liên hệ thực tiễn tại Việt Nam trong buổi sinh hoạt học thuật kỳ này sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về lý luận và thực trạng tình tình thâm hụt kép của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Qua buổi trao đổi chuyên môn các thầy cô đã trao đổi tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng kinh tế thâm hụt kép và thực tiễn tại Việt Nam, từ đó có thêm được những kiến thức mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác giảng dạy.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt:

 

Khoa Tài Chính - Kế Toán

thâm hụt kép, thực tiễn tại Việt Nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,624,031       1/630