Tin tức & Sự kiện

Chuyến tham quan thực tế tại nhà máy Yakult Việt Nam của lớp 13KT111 Khoa Tài Chính - Kế Toán

Nhằm giúp chúng em có thêm trải nghiệm thực tế kết hợp với những kiến thức đã được học trên trường, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức cho lớp chúng em đi tham quan kiến tập tại nhà máy Yakult Việt Nam.

Công ty Yakult Việt Nam, là một trong những thành viên của Công ty Yakult Nhật Bản. Là nhà sản xuất đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại sữa uống lên men chứa khuẩn sống có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, trải qua 82 năm hình thành và phát triển. Yakult có mặt Việt Nam vào ngày 26/6/2006, chính thức đưa vào hoạt động vào năm 2008 với dòng sản phẩm chính là sữa uống lên men từ sữa bột gầy, đường, nước và chủng khuẩn Probiotic Lactobacillus.

Sáng ngày 9/11/2016 vừa qua, xe bắt đầu khởi hành, để giúp cho không khí bớt tẻ nhạt và sôi nổi hơn 1 phần giúp các bạn bớt say xe. Lớp chúng em cùng nhau hát đối, cả xe rộn ràng tranh nhau hát, bỗng chốc là đã đến Yakult rồi. Từ khi nghe tin là lớp được đi kiến tập tại Yakult, ai cũng hồi hộp mong đến ngày đi để được tận mắt chứng kiến một dây chuyền sản xuất và đóng gói sữa lên men hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam.

Vì đây là 1 Công ty lớn nên mọi thứ rất trang nghiêm, xe phải đợi ngoài cổng, Cô Thủy phải làm thủ tục thì cả đoàn mới được vào tham quan. Bước xuống xe, có hướng dẫn viên rất xinh đẹp nở nụ cười thật tươi chào đón mọi người. Sau khi các bạn trong lớp đã xếp hàng ổn định, chị hướng dẫn viên dẫn chúng em bước vào bên trong, ngay vị trí bản đồ, chị giới thiệu sơ lược lịch sử và sự hình thành của Công ty. Hiện tại Yakult đang có mặt tại 33 quốc gia, trong đó Việt Nam chúng ta là thành viên thứ 30. Để có thể hiểu rõ hơn về Yakult được cấu tạo ra sao, từng bộ phận và nguyên liệu như thế nào, chúng em được dẫn đến phòng trưng bày. Và ở đây chúng em được nhìn thấy những tế bào dạng que đó là chủng khuẩn Probiotic Lactobacillus thành phần chính của Yakult thông qua kính hiển vi. Để tiếp thêm sinh lực cho các bạn có 1 ngày hoạt động vui vẻ, chị hướng dẫn viên mời lớp qua phòng hội trường để thưởng thức những chai Yakult mới ra lò thơm ngon. Để minh họa rõ hơn cho các bạn dễ hiểu, cả lớp được xem những đoạn phim ngắn vui nhộn và sinh động về việc phát minh ra sữa Yakult, các tác dụng bổ ích của sữa lên men. Ngoài ra, cả lớp còn được tham gia trả lời những câu hỏi thú vị về công ty và nhận được những phần quà hấp dẫn. Sau khi thưởng thức Yakult chúng em được hướng dẫn phân loại rác đối với nắp nhôm và chai nhựa. Không những thế, cả đoàn ai cũng được tặng 1 cây bút bi Yakult được tái chế từ vỏ chai yakult làm kỷ niệm.

Nghỉ ngơi vài phút, đến phần quan trọng của chuyến đi ngày hôm nay, là được tận mắt nhìn thấy 1 dây chuyền công nghệ sản xuất khép kín của nhà máy, quy trình khử trùng chai, quy trình chiết xuất và dán nhãn mác để cho ra đời những chai Yakult thơm ngon, đạt chất lượng và theo đúng quy chuẩn, chúng em càng tin tưởng hơn vào sản phẩm Yakult.

Trong chuyến đi thú vị và đầy bổ ích này, đã mang lại cho các bạn những kết quả ngoài mong đợi, giúp chúng em củng cố những kiến thức đã học và bổ sung thêm cho mình những kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc tham quan thực tế tại các Công ty. Bên cạnh đó, chúng em được nhìn thấy những ứng dụng trong công nghệ sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của dàn máy móc hiện đại hàng đầu Việt Nam và phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Được sự quan tâm tận tình của Trường và Lãnh Đạo Khoa Tài Chính – Kế Toán đã tạo mọi điều kiện cho chúng cho được tiếp cận với những môi trường thực tế kết hợp với những kiến thức đã học thông qua sách vở.

Tập thể Lớp 13KT111 chúng em xin chân thành cám ơn Trường Đại học Lạc Hồng, Lãnh Đạo Khoa Tài chính – Kế toán và Công ty Yakult Việt Nam đã tạo điều kiện cho sinh viên chúng em được học hỏi những kiến thức thực tế, trong buổi đi tham quan thực tế này!

Sau đây là một số hình ảnh buổi tham quan:

Khoa Tài Chính - Kế Toán

Tham quan kiến tập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,902,421       2/750